Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mô tơ giảm tốc loại nhỏ

Bạn đang quan tâm đến mô tơ giảm tốc loại nhỏ có thể tham khảo một số nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây.

Sản phẩm mô tơ giảm tốc loại nhỏ đang được sử dụng khá phổ biến trong những vật dụng chúng ta thường thấy hàng ngày. Những loại vật dụng nhỏ bạn cần sử dụng động cơ mini cho chúng. Dù phổ biến nhưng bạn đã nắm rõ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng hay chưa?

Nếu như bạn đang quan tâm đến thông tin này, hãy cùng tìm hiểu thêm một số nội dung cụ thể dưới đây để đưa đến gợi ý tuyệt vời nhất.

Motor giảm tốc mini là gì?

Theo đánh giá, đây là một siêu phẩm tuyệt vời trong thế giới điện tự động hóa. Động cơ giảm tốc mini còn được biết đến với tên gọi động cơ giảm tốc một pha chúng giống như các loại động cơ thông thường với kích thước và công suất nhỏ hơn.

mô tơ giảm tốc loại nhỏ?

- Cấu tạo động cơ giảm tốc mini: Với các thành phần bao gồm một motor và một hộp số giảm tốc mini với kích thước nhỏ. Với cấu tạo going với motor điện bình thường đều có hai phần bao gồm Stato và Roto. Trong đó, motor điện mini có vỏ nhôm và thường để làm motor mini công suất nhỏ thì vỏ nhôm có độ dẻo hơn so với gang, không bị vỡ khi gia công tiện.

Bên cạnh đó, phần tôn ở bên trong motor điện mini là tôn silic xanh có độ cứng cao hơn, độ thẩm thấu tốt hơn so với những loại tôn silic nâu. Cùng với đó, dây đồng motor điện mini có cấp chịu nhiệt cao cùng khả năng chống ẩm và khả năng chịu nước, bụi bẩn tuyệt vời nhất.

- Công suất mô tơ giảm tốc loại nhỏ: Thông thường thì một chiếc motor cỡ nhỏ sẽ có công suất từ 6 – 20W. Trong đó, điện áp của motor mini gồm có AC và DC trong đó motor mini DC điện một chiều phổ biến nhất đó là loại 12V và 24V.

Xem thêm: Bán mô tơ giảm tốc mini

Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc mini

Thiết bị này hoạt động nhờ những bộ chuyển mạch điện tử đưa những tín hiệu điều khiển vào Stato theo thứ tự với một tần số nhất định.

Ngoài ra bạn cần nhớ, tổng số góc quay của Roto tương ứng với số lần chuyển mạch cũng như việc chiều quay với tốc độ quay của Roto phụ thuộc vào thứ tự chuyển đổi cũng như tần số chuyển đổi. Những động cơ giảm tốc mini hoạt động theo nguyên lý điện từ song loại động cơ dựa trên những nguyên lý khác như lực tĩnh điện với hiệu ứng điện áp cũng được sử dụng.

Còn hộp giảm tốc mini hoạt động dựa vào lực cơ học trên cuộn dây sẽ có dòng điện chạy qua nằm trong một từ trường. Theo đó, lực này theo mô tả của Định luật lực Lorentz thì vuông góc với cuộn dây vả với cả từ trường.

Trong đó, phần lớn thì động cơ từ đều xoay xong cũng có động cơ tuyến tính. Còn trong động cơ xoay thì phần chuyển động được gọi là rotor còn phần đứng yên được gọi là Stator.

Trên thị trường hiện nay, mô tơ giảm tốc cỡ nhỏ thường được dùng trong những cơ cấu máy CNC hoặc rô bốt hóa tự đồng là hữu ích nhất. Tại thị trường VIệt Nam, loại động cơ này được ứng dụng trong các công dụng thực tế khác nhau. Chẳng hạn như lò quay thịt vịt gà, áp dụng trong lò nướng bánh, buồng ấp trứng hay máy vặt lông gia cầm…

Với những thông tin liên quan đến mô tơ giảm tốc loại nhỏ, hy vọng quý khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này. Nếu như cần tư vấn thêm bất cứ thông tin gì hãy liên hệ với Công ty Việt Á để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ kịp thời nhất.