Máy bơm màng khí nén là gì? Ứng dụng của thiết bị này như thế nào?

Máy bơm màng khí nén có vai trò và ứng dụng như thế nào? Nếu như bạn quan tâm đến nội dung này hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Máy bơm màng là gì?

Theo như thông tin thì đây là loại máy bơm công nghiệp. Máy này sử dụng áp lực của khí nén, tác động lên màng bơm cũng như truyền áp lực cho chất bơm để truyền các chất đi. Sản phẩm máy bơm màng hoạt động nhờ chuyển động của một motor, từ đó tạo nên sự chuyển động qua lại và liên tục của màng.

Loại máy này sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp bởi đây là loại máy bơm đặc biệt mà khi sử dụng chất mồi chất lỏng để kích hoạt thiết bị như những loại máy bơm thông thường. Sản phẩm máy bơm màng có khả năng tự hút chất lỏng từ nơi chứa chất lỏng bất kỳ nào đó.

Điều đặc biệt là máy bơm màng dùng van một chiều và bơm màng khí. Điều đó có thể giúp truyền chất bơm dễ dàng, an toàn và tránh xảy ra sự cố.

Máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén dùng để làm gì?

Nếu như nắm rõ thông tin máy bơm màng là gì bạn cần hiểu hơn về ứng dụng của chúng. Đã nói ở trên máy bơm màng được ứng dụng chủ yếu trong hầu hết các ngành công nghiệp và xây dựng tại Việt Nam.

Máy bơm màng chính là công cụ không thể thiếu ở trong xưởng gỗ, các xưởng gốm sứ hoặc xưởng sơn… Nói chung những nơi nào cần bơm hóa chất hay các loại chất thải đều cần sử dụng đến thiết bị máy nén khí này. Cùng với đó, máy bơm màng có ứng dụng phổ biến như những loại máy bơm thông thường khác song việc sử dụng máy bơm màng cho những nhu cầu đơn giản có phần hơi lãng phí và không cần thiết.

Bạn đang cần sử dụng máy bơm màng khí nén bạn cần chú ý bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên, giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất. Một số ứng dụng cụ thể của máy bơm màng này bao gồm:

- Ứng dụng trong sản xuất đặc biệt là ngành công nghiệp nặng.

- Dùng trong hệ thống máy pha chế hay hòa trộn sơn giúp rút ngắn thời gian và chuyển sơn từ thùng này sang thùng khác.

- Bơm các loại hóa chất khác nhau đặc biệt những loại có tính ăn mòn cao, các loại máy bơm bình thường không thể dùng được bởi nhanh chóng bị hư hỏng.

- Chúng được dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm để bơm những loại hóa chất với độ nhớt cao hoặc không lo máy dừng đột ngột như những loại máy bơm khác.

Sản phẩm máy bơm màng khí nén hiện được dùng phổ biến trong các ngành nghề và công việc khác nhau, đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất. Thị trường cũng có nhiều loại máy với công suất từ lớn đến nhỏ vì thế tùy theo nhu cầu công việc mà bạn có thể tìm kiếm những loại máy ưng ý nhất dành cho mình.

Trường hợp cần tư vấn thêm bất cứ nội dung gì mời bạn liên hệ với Công ty Việt Á để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn kịp thời nhất.