Hướng dẫn cách đọc thông số máy nén khí piston đơn giản nhất

Bạn đã biết cách đọc thông số máy nén khí piston chưa? Nếu như còn băn khoăn thông tin này mời bạn tham khảo những nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn máy nén khí thích hợp với nhu cầu đang trở thành vấn đề của nhiều người bởi lẽ việc so sánh thông số và chắc chắn loại máy nào tốt không phải ai cũng biết. Làm thế nào để hiểu rõ thông số kỹ thuật của máy nén khí?

Bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách đọc thông số máy nén khí piston đơn giản, dễ hiểu để khách hàng theo dõi. Cùng tìm hiểu thêm để bổ sung kiến thức cho mình nhé.

Thông số áp lực nén

Thường thì thông số này được biểu thị bằng những đơn vị khác nhau, chẳng hạn như Bar, Mpa, Kgf/cm2, Atm, PSI… Thường thì chúng là yếu tố cần quan tâm đến đầu tiên nếu như muốn mua máy nén khí nói chung hay loại máy nén khí piston nói riêng.

Ở thị trường Việt Nam, áp lực nén của thiết bị này được yêu cầu trong khoảng từ 7 – 10bar. Một số cách thức quy đổi bạn cần biết, cụ thể:

·        1 Bar = 14,5038 PSI.

·        1 Bar = 1,0215 kgf/cm2.

·        1 Mpa = 10 Bar.

·        1 Atm pressure = 1.01325 Bar.

Thông số về lưu lượng khí nén

Cách đọc thông số máy nén khí piston

Lưu lượng khí nén thường được biểu hiện bằng những đơn vị như  lít/ phút, m3/ phút, CFM, Nm3/ phút… Thông qua cách đọc thông số máy nén khí piston sẽ biết rõ được quy đổi các đơn vị tính với nhau.

·        1 m3/ phút = 1000 lít/ phút.

·        1 m3/ phút = 1,089 X 1 Nm3/phút.

·        1 CFM = 0,0283 m3/ phút.

Để có thể tính được lưu lượng máy nén khí phù hợp người ta thường sử dụng công thức là bằng lưu lượng( thiết bị 1+ thiết bị 2+…+ thiết bị n)x 1,25.

Thông số về công suất máy nén khí 

Thường thì hai đại lượng đại diện cho công suất đó là Hp và kW chúng đại diện cho công suất tiêu hao của thiết bị và khả năng truyền khí của máy.

Thông số về nguồn điện sử dụng

Nếu như có ý định mua máy nén khí trục vít cần xem xét thật kỹ yêu cầu nguồn điện sử dụng. Điều này là vấn đề bạn không thể bỏ qua. Nếu như là điện 1 pha thì hiệu điện thế thông thường là 110V hoặc 220V Với những máy có công suất nhỏ dưới 1hp thường dùng điện 110V còn nếu từ 1hp trở lên sẽ sử dụng điện 220V.

Còn với máy sử dụng điện 2 pha sẽ có công suất từ 5hp trở lên. Nên nắm rõ vấn đề này để việc lựa chọn và sử dụng máy nén khí piston tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ cách đọc thông số máy nén khí piston. Với những chia sẻ này chắc chắn bạn đã hiểu được những con số trên máy nén khí biểu thị điều gì và tìm kiếm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu và mong muốn sử dụng. Công ty Việt Á với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất. Nếu cần tư vấn hoặc mua sản phẩm máy nén khí piston hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.