Bình chứa hơi máy nén khí nên mua ở đâu?


Hệ thống máy nén khí không thể thiếu được sản phẩm bình tích hơi khí nén, đây là một mắt xích rất quan trọng, có nhiệm vụ lưu trữ khí nén cho các thiết bị đầu cuối như máy bơm màng, sử dụng bình chứa khí nén trong y tế...

Tìm hiểu về bình chứa khí nén


Cấu tạo của thiết bị này bao gồm phần vỏ bằng kim loại cao cấp với dạng hình trụ trong để thích ứng với môi trường làm việc khác nhau. Ruột bên trong làm bằng cao su để chứa nước và bên trong bình phủ lớp sơn tĩnh điện giúp hạn chế rò rỉ, ăn mòn trong khi vận hành. Loại bình này còn được lắp thêm đồng hồ đo áp lực để đảm bảo áp lực của bình không vượt quá ngưỡng cho phép.

Thực tế thì khí nén được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề khác nhau. Bởi lẽ, khả năng hoạt động của hệ thống khí nén mang đến hiệu quả cao cũng như tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc. Còn trong sinh hoạt thì thiết bị này cung cấp khí nén áp suất cao để duy trì ổn định nguồn nước, đáp ứng cho sinh hoạt và sản xuất.


Bình tích áp khí nén còn được trang bị cho hệ thống máy nén khí để tích trữ nguồn khí với áp suất hợp lý. Từ đó, bình tích áp được dùng để cung cấp khí nén kịp thời và  nhanh chóng cho những thiết bị theo nhu cầu.

Theo như đánh giá thì thiết bị này có nhiều công dụng quan trọng như giúp ổn định áp suất cũng như cân bằng giữa tải trọng, sinh lực và bổ sung lưu lượng chất lỏng khi cần thiết. Chúng còn giúp giảm thiểu lượng bọt do máy bơm tạo nên.

Bên cạnh đó, bình tích áp này còn giúp tách nước khỏi khí nén cũng như hạ nhiệt độ của khí nén. 

Hiểu rõ được tầm quan trọng này vì thế chung được ưu tiên lựa chọn và sử dụng nhằm mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

Nếu như sử dụng thiết bị này bạn cần tiến hành bảo trì thiết bị định kỳ. Nên đặt máy nén khí hay nhờ sự hỗ trợ của nhân viên lắp đặt máy móc theo đúng quy định tại những vị trí thông thoáng và sạch sẽ. Kiểm tra thường xuyên để đảm bảo thiết bị vận hành đúng với yêu câu cũng như mang đến cho bạn những giải pháp công việc tốt nhất.


Tìm hiểu về bình tích áp thủy lực


Xét về cấu tạo thì thiết bị này không khác nhiều so với bình tích áp khí nén. Còn về chức năng cũng có phần tương tự giúp điều hòa năng lượng qua lưu lượng, áp suất của chất lỏng cũng như cung cấp cho hệ thống máy bơm nước có thể vận hành liên tục…

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ nên sử dụng bình tích áp khí nén hay bình thủy lực. Nếu như cần tư vấn thêm bất cứ thông tin gì, hãy liên hệ với Công ty Việt Á để được chuyên gia hỗ trợ.