Hướng dẫn bảo dưỡng máy nén khí trục vít đúng quy chuẩn


Để cho máy nén khí trục vít nói riêng, và máy bơm khí nén nói chung có hoạt động tốt và bền bỉ thì chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy đúng quy chuẩn. Và để quá trình bảo dưỡng máy nén khí trở nên nhanh chóng cũng như dễ dàng và thuận lợi, bạn cần hiểu rõ về các bộ phận cũng như chức năng của chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách bảo dưỡng máy nén khí trục vít tốt nhất!

1, Thay thế bộ lọc khí theo định kỳ


Bề mặt bộ lọc khí nén thường sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, tạp chất, để ngăn lại không cho đi bảo cụm đầu nén khí. Bạn cần tháo bộ lọc ra và vệ sinh sau mỗi lần máy hoạt động để đảm bảo cho khí nén đầu ra những lần tiếp theo đạt chuẩn.


Bạn dùng khí nén áp lực thấp thổi từ bên ngoài và bên trong, cần lưu ý sao cho miệng đầu thổi cách mặt trong lõi lọc 10mm là tốt nhất. Sau đó bạn cần gõ lõi lọc xem còn bụi không. Khi máy chạy được khoảng 1000 giờ bạn nên thay lõi lọc mới.

2, Kiểm tra và thay thế bộ lọc dầu 


Máy nén khí mới chạy lần đầu cần thay lọc sau 500 giờ chạy máy. Lần thiếp theo định kỳ là 1000 giờ thay một lần. Bạn sử dụng cờ lê hoặc đai dây là tháo được. Khi lắp lại chỉ cần xoáy chặt bằng tay là được.

3, Bộ tách dầu (bộ phân ly dầu)


Thông thường sau 3000 giờ là thay. Nếu môi trường không tốt có thể thay sớm hơn. Với máy nhỏ tách dầu tách biệt với thùng dầu chỉ cần tháo ra thay mới như tách dầu. Với máy lớn tách dầu nằm trong thùng dầu cần dùng cle tháo lắp thùng dầu. Lưu ý khi thay tách cần xả áp khí trong bình dầu qua van an toàn trước khi tháo. Cận trọng với đệm cao su nắp thùng dầu. Nếu đệm này đã biến chất không làm kín khi lắp lại cần thay luôn cùng tách dầu.

Xem thêm: Cách bảo dưỡng máy nén khí tốt nhất

Hướng dẫn bảo dưỡng máy nén khí trục vít theo định kỳ là một công việc vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo khách hàng nắm được tình trạng của máy. Cùng với đó là bạn sẽ có thể phát hiện ra những lỗi máy khí nén sớm để có được phương án xử lý tốt nhất, tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, cùng với đó là đảm bảo cho hệ thống có được sự bền bỉ tối đa.

Liên hệ với Việt Á ngay khi bạn cần tư vấn về các dịch vụ của máy khí nén. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong thời gian nhanh chóng!