Máy sấy khí là gì? Có những loại máy sấy khí nén nào?


Máy sấy khí nén là một thiết bị quan trọng trong hệ thống máy nén khí hỗ trợ làm khô và sạch khí nén. Để hiểu hơn về thiết bị này, phân loại của chúng trên thị trường mời bạn tham khảo thêm thông tin dưới đây.

Tại sao cần dùng máy sấy khí?


Máy sấy khí nén hỗ trợ làm khô khí nén. Khi vận hành, chúng giúp loại bỏ hơi ẩm từ khí nén hỗ trợ bảo vệ máy móc cũng như những dụng cụ của nó khỏi nước và rỉ sét. Ngoài ra, đường ống dẫn khí cũng được bảo vệ tuyệt đối đặc biệt là với những đường ống có khả năng bị rỉ sét.


Nhờ khả năng làm khô khí nén. Khí nén sau khi làm khô, tham gia vào quá trình nén khí với điều kiện áp suất nên hạn chế tình trạng tạo hơi nước. Nhờ đó, không gây ảnh hưởng đến độ bền của bình nén khí cũng như chất lượng của khí nén.


Với khí nén khô hoàn toàn giúp sản phẩm không bị biến đổi tính chất cũng như tránh các tạp chất gây hại trong không khí tác động đến sản phẩm. Nhờ đó đảm bảo chất lượng của sản phẩm tạo nên.

Máy sấy khí nén có những loại nào?


Theo các chuyên gia, dựa vào tính năng sử dụng mà người ta chia máy nén khí thành hai loại đó là máy nén khí kiểu làm lạnh và máy nén khí loại hấp thụ. Theo đó, mỗi loại đều có tính chất riêng biệt phù hợp với nhu cầu của người dùng:

- Máy sấy khí kiểu làm lạnh


Những loại máy này hoạt động như một chiếc tủ lạnh nhỏ. Chúng làm giảm nhiệt độ khí nén xuống khoảng 3 độ C, khi đó những hạt sương được thu gom lại và loại bỏ qua một chiếc bẫy nước.

Tất cả hơi nước được loại bỏ, khí sẽ được làm nóng trở lại. Khí nén khi đó sẽ khô hoàn toàn và không chứa hơi nước ngay cả trong điều kiện được làm lạnh trở lại.

- Máy sấy khí kiểu hấp thụ


Việc sử dụng những hạt hút ẩm giúp loại bỏ hơi nước trong không khí trước khi tiến hành nén khí. Đối với dòng máy này, nước sẽ được thẩm thấu bằng các hạt hút ẩm. Tiếp đó, những hạt hút ẩm này được tái tạo khô trở lại. Quá trình này được tiến hành tự động bởi hệ thống máy sấy khí nén.

Vậy nên sử dụng loại máy nén khí nào tốt? Đối với vấn đề này, phụ thuộc vào việc khí nén của bạn sử dụng cho hoạt động vì mà quyết định sử dụng hệ thống sấy khí thích hợp nhất. Thường thì người ta sử dụng dòng sấy khí bằng tác nhân lạnh. Nếu như bạn cần dùng hệ thống ống khí nén lắp bên ngoài hay trong các mục đích đặc biệt có thể sử dụng khí đặc biệt khô nên lựa chọn một chiếc máy sấy hấp thụ.

Một số thông tin trên đây liên quan đến hệ thống máy sấy khí nén trong hệ thống máy nén khí. Hy vọng với những thông tin cụ thể bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết bị này, phân loại và ưu điểm của từng dòng máy khác nhau. Nếu như có nhu cầu sử dụng hoặc cần tư vấn thêm thông tin gì mời bạn liên hệ với Công ty Việt Á để được hỗ trợ kịp thời.